Khả năng siêu nhiên và kỹ năng châm cứu tuyệt vời của Trung Y cổ đại

29/05/2023 - Lượt xem: 3

Nhiều bác sĩ Trung Y cổ đại được cho là có khả năng siêu thường, chẳng hạn như có thể nhìn thấu cơ thể con người.

Một vài thầy thuốc như vậy ở Trung Quốc cổ đại, những người được cho là có khả năng siêu nhiên, là Tôn Tư Mạc, Biện Quế, Hoa Đà, Lý Thời Chân. Theo hồ sơ bệnh án của bác sĩ nổi tiếng Bàng An Xương, ông có khả năng thực hiện một chẩn đoán phi thường và được biết đến với kỹ năng châm cứu phi thường.

Ảnh: visiontimes.com - (Hình ảnh: Hermann Rohr / Vision Times)

Bàng An Xương và người phụ nữ mang thai

Có một câu chuyện y học về Bàng An Xương minh họa cho kỹ năng khám bệnh phi thường của ông. Một phụ nữ mang thai đã quá ngày dự sinh bảy ngày, Khi dùng thuốc kích thích chuyển dạ và các phương pháp khác không thể giúp sinh con. Tình hình sức khỏe thai phụ trở nên rất yếu, có thể gây ra cái chết cho cả mẹ và con.

May mắn thay, một bác sĩ nổi tiếng tên Lý Kế Đạo đã được mời đến thăm khám cho sản phụ. Thầy thuốc nói: “Sẽ không có loại thuốc nào có hiệu quả trong tình huống này. Điều duy nhất có thể làm là sử dụng kim châm. Thật không may, kỹ năng của tôi không đủ để thực hiện điều trị, và tôi không dám thử nó”. Rất may ngay sau đó gia đình đã mời được Sư Phụ của thầy thuốc Lý, Danh y Bàng An Xương, đã ghé qua và sau khi quan sát thai phụ, đảm bảo với gia đình rằng: “Cô ấy sẽ không chết.”

Ảnh: visiontimes.com

Liệu pháp chữa bệnh bằng châm cứu của y học cổ truyền Trung Quốc 

Không mất nhiều thời gian, Bàng An Xương đã nhờ những người trong gia đình mang cho một ít nước nóng và sử dụng để giữ ấm vùng eo và bụng của bà bầu. Sau đó, ông điều trị bằng cách dùng kim châm cứu cho sản phụ, sau đó thai phụ cảm thấy hơi đau quanh bụng.

Ngay sau đó, người phụ nữ sinh ra một bé trai. Cả người mẹ và đứa trẻ sơ sinh đều trong tình trạng tốt. Kết quả là gia đình người phụ nữ rất ngạc nhiên và tỏ ra vô cùng cảm kích, coi Bàng An Xương như một vị thần. Họ không thể hiểu được bằng cách nào mà Bàng An Xương có thể thực hiện được kỳ tích cứu sống đó. Bàng An Xương giải thích: “Đứa bé đã rời khỏi bụng mẹ, nhưng bàn tay của nó đã ôm chặt lấy mẹ và không chịu buông ra. Mặc dù tôi chỉ chạm tay vào vùng bụng của cháu bé, nhưng tôi đã tìm được vị trí tay của nó và đưa kim vào vùng đó. Khi đứa bé cảm thấy đau do kim chọc vào, nó đã buông tha cho mẹ và việc sinh nở diễn ra theo lẽ tự nhiên ”.

Một lúc sau, ai đó đã kiểm tra tay phải của đứa bé và chắc chắn, có một vết kim. Khả năng nhìn xuyên cơ thể người của Bàng An Xương thật đáng kinh ngạc, thậm chí có thể nói là siêu phàm. Khả năng chẩn đoán thai phụ và chọn phương pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề chuyển dạ là bằng chứng cho kỹ năng châm cứu đặc biệt của ông.

Ngày nay, các bác sĩ dễ dàng nhìn thấy bên trong cơ thể bằng cách sử dụng thiết bị y tế như quét CAT hoặc MRI. Tuy nhiên, vào thời Bàng An Xương, tất cả các thầy thuốc đều có khả năng tự nhiên của mình, kể cả những khả năng đặc biệt đến mức dường như siêu nhiên, chẳng hạn như nhìn thấy cơ thể của một phụ nữ mang thai và đứa con của cô ấy.

Ảnh: visiontimes.com

Vào thời Bàng An Xương, tất cả các thầy thuốc đều có khả năng tự nhiên của mình, kể cả những khả năng đặc biệt đến mức dường như siêu phàm. 

Tu luyện, nhà sư và thầy thuốc

Theo ghi chép lịch sử, hầu hết các thầy thuốc thời cổ đại đều là các nhà sư hoặc các tín đồ của Đạo giáo. Với một số hiểu biết về tu luyện khí công, không khó để hiểu rằng các nhà sư và người tu luyện với nhiều đức hạnh và phẩm chất đạo đức cao cũng có thể phát triển được cái gọi là khả năng siêu phàm, do họ tu luyện và rèn luyện tư cách đạo đức.

Nhiều thầy thuốc ở Trung Quốc cổ đại cũng tu luyện Đạo, và xem xét những điều đã đề cập trước đó, không khó hiểu rằng họ có khả năng thực hiện những khả năng siêu nhiên như nhìn thấu cơ thể bệnh nhân.

Bằng chứng khoa học cho sự tồn tại của các kinh mạch

Các kinh mạch châm cứu theo truyền thống được cho là tạo ra các kênh kết nối bề mặt của cơ thể với các cơ quan nội tạng.

Năm 1950, Tiến sĩ Yoshio Nakatani đo điện trở trên da của bệnh nhân. Ông phát hiện ra rằng da có tính dẫn điện kém. Một số bệnh nhân thậm chí còn có sức đề kháng da quá mức, ngoại trừ một số khu vực dường như tuân theo quan niệm truyền thống về đường đi của kinh mạch. Ông đặt tên cho những đường này là “Ryodoraku”, có nghĩa là “một đường dẫn điện mạnh hoặc đường dẫn điện.” Sau đó, người ta cũng xác định rằng Ryodaraku tương ứng với các con đường kinh mạch khác nhau như được trình bày trong các hồ sơ y học cổ điển của Trung Quốc.

Tiến sĩ Yoshio Nakatani có sẵn thiết bị y tế tinh vi để thực hiện thí nghiệm đã đề cập trước đó trên bệnh nhân của mình và xác nhận đường đi của kinh mạch. Nhưng các thầy thuốc cổ đại như Biện Quế, Hoa Đà, Tôn Tư Mạc, Lý Thời Chân, và những người khác không có những ứng dụng kỹ thuật phức tạp như vậy. Vậy họ đã nhìn thấy bên trong cơ thể con người và xác định đường đi của kinh mạch như thế nào? Làm thế nào để họ có thể nhìn thấy và chẩn đoán các hội chứng và triệu chứng ẩn trong hai mắt thịt?

Những người bắt đầu thực hành y học cổ truyền Trung Quốc và châm cứu đồng ý rằng những thầy thuốc nổi tiếng trong lịch sử quá khứ của Trung Quốc đã sử dụng “con mắt thứ ba” của họ để nhìn xuyên qua da người và quan sát bên trong cơ thể bệnh nhân của họ.

Liên quan đến con mắt thứ ba, trong giới tu luyện thường nói về thiên mục, chỉ khi “thiên mục” được khai mở, thì mới có thể dùng được con mắt thứ ba. Cho nên việc khai “thiên mục” là việc rất quan trọng, để khai được “thiên mục” thì con người phải tu luyện, trong tu luyện việc nâng cao tiêu chuẩn đạo đức tâm tính là quan trọng nhất.

Nguồn: VDH